review placen tech stimulate hair root treatment at kesa clinic by duangjai phoin20

รีวิว PlacenTech โปรแกรมบำรุงรากผมระดับ DP Cell ที่ Kesa Clinic

ดวงใจนะคะ หลายๆ คนอาจรู้จักเราในฐานะ Influencer ในเรื่องของความสวยความงาม หรือเคยเห็นจาก Tiktok หรือ Instagram p.duangjai ผ่านตามาบ้างแล้ว

ปัจจุบันเราก็มีรับงานรีวิวและต้องทำงานหน้ากล้องบ่อยๆ ก็เลยจะต้องมีการเปลี่ยนสีผม เซ็ทผม ทั้งโดนความร้อน และสารเคมีอยู่เป็นประจำ จนเริ่มประสบกับปัญหาผมร่วงง่าย แล้วก็ค่อยๆ บางลงเรื่อยๆ 

ผมร่วง เกิดจากอะไร

พอเราย้อนดูรูปตัวเองแล้วก็รู้สึกขาดความมั่นใจไปเลยค่ะ เพราะตรงกลางศีรษะหรือตรงแสกกลางเห็นได้ชัดมากๆ ว่าผมดูบางลง แต่ก็ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไงดีค่ะ

วิธีแก้ผมร่วง

ตอนนั้นเคยลองรักษาผมร่วง รักษาผมบางมาแล้วหลายวิธีเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการทรีตเมนต์ผม กินวิตามินบำรุงต่างๆ ก็ทำมาหมดแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ยังไม่น่าพอใจ และคิดว่าถ้าปล่อยทิ้งไว้นานกว่านี้ไม่ได้หาทางรักษาแบบจริงจัง อาจจะเกิดภาวะศีรษะล้านได้

เราเลยเสิร์ชหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตดูว่าเทรนด์บำรุงผมใหม่ๆ มีอะไรบ้างที่น่าสนใจบ้าง จนมาเจอกับโปรแกรม PlacenTech ของที่ Kesa Clinic ค่ะ ซึ่งแต่ละรีวิวก็ได้ผลลัพธ์ออกมาดีมาก ถือว่าตอบโจทย์การบำรุงรากผมให้แข็งแรงได้ตรงจุด

เพราะโปรแกรมนี้เป็นการบำรุงรากผมลึกระดับ DP Cell หรือว่า Dermal Papillar Cells ซึ่งถือว่าเป็น Stem Cell ของรากผม ให้ผลลัพธ์ไว เห็นผลลัพธ์ชัดเจน และเป็นเทคนิคเฉพาะของที่นี่เลยค่ะ 

Kesa Clinic

และอีกอย่างที่ชอบมากๆ ก็คือ Kesa Clinic เค้าดูแลและรักษาโดยแพทย์ที่มากประสบการณ์ ทำให้รักษาได้อย่างตรงจุด แถมคลินิกก็ได้มาตรฐาน และเดินทางสะดวกมากๆ

ที่สำคัญคือมีคนดัง ดาราเซเลปมาใช้บริการกันเยอะมาก ตอนนี้เราได้มาใช้บริการด้วยตัวเองก็เลยเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นคลินิกที่คนดังไว้วางใจกันค่ะ

รีวิว PlacenTech บำรุงรากผมระดับ DP Cell ที่ Kesa Clinic

พอมาถึงที่ Kesa Clinic เราก็จะต้องทำประวัติกับพี่ๆ เจ้าหน้าที่ก่อน จากนั้นก็เข้าไปปรึกษาปัญหาผมร่วงผมบางกับคุณหมอได้เลย 

ก่อนอื่นคุณหมอจะให้คำปรึกษาและความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม PlacenTech ให้ฟัง พร้อมกับตรวจเช็กดูบริเวณที่มีปัญหา เพื่อแนะนำวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับเรามากที่สุดให้

พญ.ณัฏฐวี พัตราภรณ์วิโรจน์

ซึ่งในครั้งนี้ดวงใจก็ได้ปรึกษากับคุณหมอวิว พญ.ณัฏฐวี พัตราภรณ์วิโรจน์ แพทย์ผู้ชำนาญการด้านการปลูกผมและฉีดบำรุงผมประจำ Kesa Clinic ค่ะ

PlacenTech คืออะไร?

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง PlacenTech ก็คือการบำรุงลึกถึงระดับเซลล์รากผมและเป็นเทคนิคเฉพาะของที่ Kesa Clinic ค่ะ 

PlacenTech จะเป็นการสกัดและเพาะเลี้ยงโปรตีนในห้องปฏิบัติการ จนได้โปรตีนชนิดหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วย Growth Factor ที่สำคัญหลายชนิดและมีงานวิจัยรองรับว่า มีส่วนช่วยในการกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ชะลอความเสื่อมของเซลล์รากผม รวมถึงทำให้รากผมเกิดความแข็งแรงมากขึ้น

PlacenTech คืออะไร?

โดยการฉีด PlacenTech จะฉีดด้วยเครื่อง Hycoox Injector จากเกาหลีที่ผ่านมาตรฐานทางการแพทย์ สามารถปรับความลึกได้ละเอียดระดับมิลลิเมตร รวมถึงกำหนดปริมาณยาได้อย่างแม่นยำ ฉีดได้ 9 เข็ม ต่อการฉีด 1 จุดเลยค่ะ

PlacenTech เหมาะกับใครบ้าง?

คุณหมอบอกว่า โปรแกรม PlacenTech สามารถทำได้กับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง หรือผมบางศีรษะล้านจากกรรมพันธุ์ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยค่ะ

นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่มีปัญหาการเจาะเลือด หาเส้นเลือดยาก และคนที่ทำ PRP/PRF ไม่ได้ เช่น มีโรคประจำตัว ผู้สูงอายุ ผู้ที่สูบบุหรี่หรือดื่มสุรา รวมถึงผู้ที่มีปัญหาเกล็ดเลือด และโรคไขมันในเลือดสูงด้วย

แต่คุณหมอก็บอกว่า PlacenTech ก็มีข้อควรระวังเช่นกันค่ะ เพราะคนที่เป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง HIV หรือคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และให้นมบุตรอยู่ รวมไปถึงผู้ที่มีอาการแพ้ยาชานั้นจะไม่สามารถรักษาปัญหาผมร่วง ผมบางด้วยโปรแกรมนี้ได้

ควรทำ PlacenTech บ่อยแค่ไหน?

สำหรับการทำ PlacenTech คุณหมอแนะนำฉีดเดือนละ 1 ครั้งต่อเนื่องกัน 6 ครั้ง หลังจากได้ผลที่พึงพอใจ แนะนำให้ฉีดบำรุงทุกๆ 3-6 เดือน เพื่อบำรุงรากผมให้แข็งแรงไปตลอด คล้ายกับการใส่ปุ๋ยให้รากผมทั้งศีรษะ ช่วยกระตุ้นรากผมที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้งค่ะ

PlacenTech เหมาะกับใครบ้าง?

แต่ที่เราชอบสุดๆ ก็คือ หลังทำ PlacenTech ไม่มีอาการบวมหรือรอยช้ำ ไม่ต้องเจาะเลือด และไม่ต้องพักฟื้นเลยค่ะ วันต่อมาก็สามารถสระผม ทาเซรั่มบำรุง และใช้ชีวีตประจำวันได้ตามปกติเลย ไม่กระทบการทำงานแม้แต่นิดเดียว ถูกใจจริงๆ 

เลเซอร์ HEALITE ll คืออะไร?

การทำ PlacenTech ที่ Kesa Clinic จะทำคู่กับเลเซอร์ HEALITE ll เพื่อช่วยกระตุ้นและบำรุงรากผมให้เกิดความแข็งแรงมากขึ้น แถมยังเพิ่มประสิทธิภาพการเกิดใหม่ของเส้นผมให้เกิดไวกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ

เลเซอร์ HEALITE ll เป็นเครื่องเลเซอร์กระตุ้นรากผม ด้วยเทคโนโลยี Low Level Laser Light Therapy (LLLT) ที่ใช้แสง LED ทางการแพทย์ฉายลงไปที่หนังศีรษะ โดยที่เราไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องพักฟื้น และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

โดยแสงเลเซอร์ของเครื่อง HEALITE ll ก็จะมีด้วยกัน 2 ชนิด ได้แก่ แสงสีแดง (Hair Regrowth) และแสงสีเหลือง (Wound Healing and Blood Circulation) 

ซึ่งในคนที่มาฉีด PlacenTech คุณหมอจะแนะนำเป็นแสงสีแดง (Hair Regrowth) ที่ใช้ความยาวคลื่นแสง 633 nm มากระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดบริเวณรากผม ทำให้มีการพาออกซิเจน แร่ธาตุ และสารอาหารไปเลี้ยงรากผมได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วยชะลอการหลุดร่วง รวมถึงกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมได้เป็นอย่างดี

หลังจากคุณหมอให้คำปรึกษาแบบละเอียดแล้ว ก็ถึงเวลาของการตรวจเช็กดูบริเวณหนังศีรษะเพื่อประเมินการรักษากันแล้วค่ะ

ตรวจผมร่วง

จากการใช้อุปกรณ์ส่องศีรษะดูก็พบว่า หลักๆ เรามีปัญหาผมบางบริเวณกลางศีรษและด้านหลัง เนื่องจากโดนความร้อนและสารเคมีอยู่บ่อยๆ เลยทำให้รากผมบริเวณนี้ค่อนข้างอ่อนแอ หลุดร่วง และค่อยๆ บางลง

พอเข้ามาคุยกับคุณหมอ ก็ได้ความรู้เยอะมากๆ หลังจากตรวจเช็กศีรษะเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปเราก็ไปเตรียมตัวเพื่อฉีด PlacenTech กันเลยค่ะ 

ขั้นตอนการทำ PlacenTech บำรุงรากผม ที่ Kesa Clinic

ก่อนที่จะเริ่มฉีด PlacenTech เราจะต้องเลเซอร์กระตุ้นรากผมด้วยกันก่อนค่ะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนพิเศษเฉพาะของทาง Kesa Hair Clinic ที่ต้องทำควบคู่กัน

ขั้นตอนการทำ HEALITE Il

โดยอันดับแรก เจ้าหน้าที่จะให้ไปนั่งบนโซฟานุ่มๆ แล้วเอาผ้าคลุมและนำแว่นตาป้องกันแสงเลเซอร์มาสวมให้ก่อนค่ะ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะเริ่มเปิดเครื่อง HEALITE II เพื่อทำการฉายแสงสีแดงมากระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดบริเวณรากผม ใช้เวลาทำไม่นาน ประมาณ 10-20 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว 

หลังจากครบ 20 นาทีแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็ไปฉีดยาชารอบๆ บริเวณศีรษะทิ้งไว้ เพื่อเตรียมตัวฉีด PlacenTech เลยค่ะ

พอยาชาออกฤทธิ์แล้ว คุณหมอก็จะเริ่มฉีด PlacenTech หรือโปรตีนที่สกัดและเพาะเลี้ยงในห้องปฏิบัติการด้วยเครื่อง Hycoox Injector ลงบนบริเวณหนังศีรษะที่มีปัญหา 

ขั้นตอนการทำ PlacenTech

ความรู้สึกตอนฉีด PlacenTech แม้ตัวเครื่องจะฉีดได้ 9 เข็ม ต่อการฉีด 1 จุด เอาจริงๆ ก็ไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ แค่รู้สึกจี๊ดๆ นิดหน่อย บางจุด แต่อยู่ในระดับที่ทนได้ ใช้เวลาฉีดไม่นานก็เสร็จแล้วค่ะ

PlacenTech เจ็บไหม

ส่วนการดูแลตัวเองหลังทำก็ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ เพียงแค่หลีกเลี่ยงการสระผม งดทาเซรั่มและใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมทุกชนิดในวันที่รับบริการไปก่อน 1 วันเท่านั้นเอง

หลังจากฉีด PlacenTech ควบคู่กับเลเซอร์ HEALITE ll ในครั้งแรก คุณหมอบอกว่าอาจจะยังไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนสักเท่าไหร่ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงเมื่อฉีดต่อเนื่องกัน 6 ครั้งไปแล้วนะคะ

ทำ PlacenTech ที่ไหนดี

บรรยากาศของ Kesa Clinic

บรรยากาศของ Kesa Clinic เราบอกเลยว่าใครเข้ามาใช้บริการก็ต้องชอบค่ะ เพราะที่นี่เค้ามีพื้นที่กว้างขวาง ด้านในก็ตกแต่งสวยงามและสะอาดได้มาตรฐานมากๆ 

ส่วนด้านการให้บริการก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่ทุกคนให้บริการเป็นอย่างดี คุณหมอวิวเองก็น่ารักมากๆ มีความชำนาญ ประเมินและให้คำปรึกษาละเอียด ตรงจุด แถมยังใส่ใจทุกขั้นตอน คิดไม่ผิดจริงๆ ค่ะที่มาใช้บริการที่นี่

ผู้ใช้บริการโปรแกรม PlacenTech บำรุงรากผมระดับ DP Cell ที่ Kesa Clinic

สำหรับใครที่มีปัญหาผมบาง ผมร่วง หรือเส้นผมไม่แข็งแรง อย่าปล่อยทิ้งไว้นานเลยค่ะ เราแนะนำให้มากระตุ้นและบำรุงรากผมให้แข็งแรงด้วยโปรแกรม PlacenTech ที่ Kesa Clinic เลยค่ะ สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอวิวเพื่อหาแนวทางการรักษาก่อนได้น้า

แต่ถ้าใครที่กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย กลัวว่าทำหลายครั้งแบบนี้แล้วกระเป๋าจะฉีกแน่ๆ ไม่ต้องกังวลเลย ตอนนี้ทาง Kesa Clinic เค้ามีโปรโมชั่นร่วมกับ HDpay สามารถผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือนเลย

เพียงแค่แจ้งกับเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์คลินิกว่าต้องการผ่อนชำระกับ HDpay แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว หรือจะสอบถามเงื่อนไขเพิ่มเติมก่อนก็ได้ค่ะ โปรฯ เด็ดๆ แบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดน้า

Scroll to Top