review lung cancer screening low dose ct scan at paolo hospital rangsit by sasinipa kaicharoen7

รีวิวตรวจคัดกรองมะเร็งปอด ด้วย CT Scan ที่ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

เราจะตรวจคัดกรองมะเร็งปอด Low-Dose CT Scan เป็นประจำทุกสองปีอยู่แล้ว สาเหตุที่ตรวจก็เพื่อความสบายใจเป็นหลัก และอยากจะคัดกรองเอาไว้ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งช่วยให้เราสามารถดูแลตนเองได้อย่างเหมาะสมค่ะ 

การตรวจด้วย Low-dose CT Scan เป็นเทคนิคการตรวจโดยใช้รังสีเอกซเรย์ปริมาณรังสีต่ำ และประมวลผลเป็นภาพแบบ 3 มิติ ที่มีความละเอียดมากกว่าเอกซเรย์ธรรมดา ทำให้ตรวจพบความผิดปกติต่างๆ ภายในปอดได้ตั้งแต่ระยะเริ่มต้น โดยไม่ต้องฉีดสารทึบแสงใดๆ 

เพื่อนก็เลยแนะนำให้เราเข้ามาเลือกดูแพ็กเกจบน HDmall.co.th เพราะในนี้เค้าได้รวบรวมโปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งต่างๆ เอาไว้เพียบเลย แถมสามารถเปรียบเทียบราคาแต่ละโรงพยาบาลใกล้บ้านได้ด้วยค่ะ 

ในครั้งนี้ เราเลือกใช้บริการ ตรวจคัดกรองมะเร็งปอด Low-Dose CT Scan ที่ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต เพราะเดินทางสะดวก ที่สำคัญกำลังมีโปรโมชั่นลดราคาด้วย ส่วนการจองคิวทำนัดก็แค่แจ้งข้อมูลและชำระเงินกับแอดมินทางไลน์ได้เลย จากนั้นเค้าก็จะส่งอีเมลมาเป็นคูปองยืนยันตน เพื่อใช้ยื่นที่โรงพยาบาลอีกที

รีวิวตรวจคัดกรองมะเร็งปอด ด้วย CT Scan ที่ รพ. เปาโล รังสิต

พอเราไปถึงที่ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต ก็แจ้งว่าจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th มาแล้ว พร้อมยื่นคูปองและบัตรประชาชนให้กับเจ้าหน้าที่หน้าดูได้เลยค่ะ จากนั้นเค้าจะให้ลงทะเบียนผู้ป่วยใหม่ ตามด้วยชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูงและวัดความดัน เสร็จแล้วก็ขึ้นไปที่ศูนย์ตรวจสุขภาพได้เลย ไม่ต้องมานั่งรอคิวค่ะ

ตรวจคัดกรองมะเร็งปอด ที่ไหนดี

ขั้นตอนแรก พยาบาลจะพาเราไปเปลี่ยนชุดที่สวมสบายให้สะดวกต่อการตรวจก่อน เสร็จแล้วพยาบาลก็พาเข้าไปในห้อง CT Scan แล้วก็ขึ้นมานอนบนเตียงตรวจได้เลย

ผู้ใช้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปอด ด้วย CT Scan ที่ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

จากนั้นพยาบาลจะช่วยจัดท่าทางให้เหมาะสม เสร็จแล้วคุณหมอและพยาบาลจะไปอยู่ในอีกห้องหนึ่งที่เป็นห้องกันรังสี เพื่อจะคอยดูทุกความเคลื่อนไหวของเราผ่านกระจกค่ะ

แผนกรังสีวินิจฉัย ที่ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

ขั้นตอนต่อไป จะเริ่มเข้าสู่การตรวจคัดกรองมะเร็งปอด Low-Dose CT Scan โดยเราจะต้องนอนนิ่งๆ จากนั้นเตียงตรวจจะค่อยๆ เคลื่อนเข้าไปในอุโมงค์ CT Scan แล้วเริ่มทำการถ่ายภาพ ระหว่างนั้นเราจะได้ยินสัญญาณให้กลั้นหายใจประมาณ 1-2 นาที 

ตรวจ CT Scan ที่ไหนดี

โดยเตียงตรวจจะเลื่อนเข้าและเลื่อนออกอยู่ประมาณ 2 รอบ ใช้เวลาสแกนประมาณ 30 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย จากนั้นก็ลงจากเตียงตรวจแล้วไปเปลี่ยนชุด เพื่อนั่งรอฟังผลตรวจได้เลยค่ะ

ผลตรวจคัดกรองมะเร็งปอด

สำหรับผลตรวจคัดกรองมะเร็งปอดที่ออกมา คุณหมอบอกว่าปอดของเราสมบูรณ์และสวยมากๆ ค่ะ เท่าที่คุณหมอเคยตรวจมานานๆ จะเจอสักหนึ่งคนที่มีปอดที่สวยแบบนี้ 

บรรยากาศภายในโรงพยาบาลเปาโล รังสิต

หลังจากที่เราได้รู้ผลตรวจแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้นมากค่ะ แต่ก็ยังคงต้องหมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างสม่ำเสมอนะคะ

บรรยากาศของโรงพยาบาลเปาโล รังสิต

บรรยากาศภายในของโรงพยาบาลเปาโล รังสิต ก็ถือว่าดีมากๆ เลยค่ะ สะอาดสะอ้าน มีการแบ่งสัดส่วนชัดเจนดี ในส่วนเจ้าหน้าที่และพยาบาลก็ให้บริการเป็นอย่างดี สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องนั่งรอคิวนานเลย ด้านคุณหมอก็น่ารักเป็นกันเอง แถมให้คำแนะนำละเอียดมากๆ 

บรรยากาศของ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต

ใครที่กำลังมองหาแพ็กเกจตรวจคัดกรองมะเร็งปอดดีๆ อยู่ โรงพยาบาลเปาโล รังสิต เป็นอีกที่ที่ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ สามารถจองดีลทำนัดผ่าน HDmall.co.th ได้เลย ตอนนี้เค้ากำลังจัดโปรโมชั่นลดราคาสุดคุ้มอยู่ด้วย รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

Scroll to Top