review invisalign at bliss dental clinic8

รีวิวจัดฟันใส Invisalign ทำไมต้องทำที่ Bliss Dental Clinic

รีวิวประสบการณ์จัดฟันครั้งที่ 2 จัดฟันใส Invisalign

วัสสาเคยจัดฟันแบบลวดมาก่อนแล้ว ตอนนั้นเรามีปัญหาฟันยื่น ฟันเหยิน ไม่มั่นใจเวลาจะต้องถ่ายรูปหรือถ่ายงานเลย เพราะด้วยอาชีพที่อยู่วงไอดอล ทำให้ต้องออกกล้องเป็นประจำ ความมั่นใจก็เลยสำคัญมากๆ ค่ะ

ตอนแรกที่จัดฟันแบบลวดไป ก็ยังไม่มีความรู้เรื่องการจัดฟันสักเท่าไหร่ สุดท้ายการจัดฟันลวดก็ไม่ประสบความสำเร็จทำให้หลังจัดฟันเกิดปัญหาฟันล้มค่ะ 

วัสสาก็เลยอยากจัดฟันอีกครั้ง อยากจัดฟันครั้งที่สองเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง แต่ว่าตอนนั้นไม่มีความรู้สึกการจัดฟัน และไม่มีความรู้เรื่อง Invisalign เลย จนกระทั่งได้มารู้จักกับคุณหมอบอลลูน ทพ. ชัยกร ประยูรชาญ คุณหมอเป็นทันตแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการจัดฟันใส และปรับรูปหน้า

รีวิวจัดฟันใส Invisalign ที่ Bliss Dental Clinic

พอเข้ามาคุยกับคุณหมอก็ประทับใจมากๆ เพราะคุณหมอให้ความรู้เรื่องการจัดฟันใสแบบละเอียด เข้าใจง่าย บอกข้อดีและข้อเสียของการจัดฟันใส Invisalign ให้เราครบถ้วนมากๆ ก็เลยตัดสินใจไว้ใจและวางใจคุณหมอบอลลูน เราก็เลยเลือกจัดฟันใส Invisalign ที่ Bliss Dental Clinic 

อีกสาเหตุที่เราเลือกจัดฟันใส Invisalign ที่ Bliss Dental Clinic ก็เพราะว่าประทับใจกับคลินิกตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาเลยค่ะ

จัดฟันใส ที่ไหนดี

โดย Bliss Dental Clinic อยู่ติดกับ MRT สถานีห้วยขวางเลยค่ะ เดินทางสะดวกมากๆ พอเข้ามาก็ว้าวมากๆ เพราะคลินิกหรูหรามาก บรรยากาศเป็นกันเอง จัดแต่งในโทนสว่างทั้งหมด ถูกใจมากๆ เลยค่ะ

บรรยากาศของ Bliss Dental Clinic

และคุณหมอก็คุยสนุกมาก คุณหมอบอลลูนน่ารักเป็นกันเอง ไม่ดุเลย เวลาเราถามอะไรไป คุณหมอก็จะตอบตรงกับสิ่งที่เราอยากรู้ อธิบายแบบเข้าใจง่ายเป็นกันเอง ทำให้ทุกครั้งที่ต้องมาติดตามผลจากการจัดฟันใส ก็จะสบายใจทุกครั้ง และด้วยบุคลิกของคุณหมอที่เป็นคนคุยสนุก เวลาคุยด้วยก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย คลายเครียดมากๆ เลยค่ะ

ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจัดฟันใส Invisalign จะเสร็จเร็วขนาดนี้ เพราะตอนที่จัดฟันลวดใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะเสร็จ รู้สึกฟันเราสวยตามแผนที่วางไว้ ฟันเรียงเข้าที่ตามต้องการ เวลายิ้ม เวลาออกกล้องก็มั่นใจขึ้นมากๆ เลยค่ะ

ซึ่งผลลัพธ์หลังจากจัดฟันใส Invisalign เสร็จก็ได้ทรงฟันตามที่อยากได้เลยค่ะ แบบที่คุณหมอเคยให้ดูตอนที่คุยแผนการจัดฟันในตอนแรกเลย 

ใครที่กำลังมองหาที่จัดฟันใส อยากจัดฟัน วัสสาก็แนะนำเลยว่าจัดฟันใส Invisalign ที่ Bliss Dental Clinic เลยค่ะ คุณหมอบอลลูนและพี่ๆ ทีมงานพร้อมดูแลทุกอย่างเต็มที่ ถูกใจทุกคนแน่นอน

ทำความรู้จักคุณหมอบอลลูน Bliss Dental Clinic

ทพ. ชัยกร ประยูรชาญ ทันตแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการจัดฟันใส และปรับรูปหน้า ประจำ Bliss Dental Clinic ด้วยประสบการณ์จัดฟันใสมากกว่า 8 ปี (ตั้งแต่ปี 2017) 

ทพ. ชัยกร ประยูรชาญ

เกือบทุกคนที่เข้ามาปรึกษาเรื่องการจัดฟันใสกับหมอบอลลูนมักจะมีความทุกข์ ทุกข์ในเรื่องการบดเคี้ยว เรื่องรอยยิ้มที่ทำให้ไม่กล้ายิ้ม แต่หมอมองว่าทุกคนเหมาะสมและคู่ควรกับรอยยิ้มที่สวยงาม

การยิ้มแปลว่ามีความสุข และเวลายิ้มร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา หมอบอลลูนก็เลยอยากจะทำให้ทุกคนยิ้มได้อย่างมั่นใจ ซึ่งการเป็นทันตแพทย์ก็มีบทบาทสำคัญมากๆ โดยเฉพาะการเป็นทันตแพทย์ที่เกี่ยวกับการจัดฟัน

การจัดฟันทำให้คนไข้มีฟันที่เรียงตัวได้สมบูรณ์ และช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการบดเคี้ยวและสุขภาพองค์รวมด้วย เพราะการมีฟันบดเคี้ยวที่ดี ก็จะทำให้เคี้ยวอาหารได้ละเอียด และทำให้สุขภาพการย่อยอาหารได้ดี ร่างกายก็จะย่อยเป็นวิตามินทำให้ระบบต่างๆ ของคนไข้มีสุขภาพแข็งแรงในที่สุด

หมอบอลลูนมองว่า คนไข้คือคนในครอบครัว เพราะอยากจะมอบสิ่งที่ดี มอบความรัก การดูแลเหมือนญาติพี่น้อง สิ่งที่หมอคิดว่าดีก็จะแนะนำให้กับคนในครอบครัว และหมอบอลลูนก็ยังมีความรักให้กับคนไข้ทุกคน

สำหรับประสบการณ์จัดฟันที่ผ่านมา หมอบอลลูนประทับใจกับทุกเคส เพราะว่าได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไข้เปลี่ยนแปลงรอยยิ้มได้อย่างมั่นใจ แต่หนึ่งเคสที่หมอประทับใจมากๆ คือ คนไข้ที่เคยจัดฟันลวดมากว่า 10 ปี แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่ยังไม่น่าพอใจ 

หมอบอลลูน Bliss Dental Clinic

จนกระทั่งคนไข้มาจัดฟันใส Invisalign กับหมอบอลลูน และทำให้ฟันของคนไข้เข้าที่ใน 3-4 เดือน หมอก็เลยประทับใจมากเพราะสามารถแก้ปัญหาที่ค้างคานานกว่า 10 ปี ให้เสร็จสิ้นได้ภายใน 3-4 เดือนได้

จัดฟันใส Invisalign

คุณหมอบอลลูน ทพ. ชัยกร ประยูรชาญ ทันตแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการจัดฟันใส และปรับรูปหน้า ประจำ Bliss Dental Clinic ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดฟันใส Invisalign เอาไว้ดังนี้

จัดฟันใส ต่างจากจัดฟันลวดยังไง

การจัดฟันใส Invisalign ดีกว่าการจัดฟันแบบลวดในแง่ของระยะเวลาของการจัดฟัน การทำความสะอาด และการรับประทานอาหารที่ไม่มีข้อจำกัด

จัดฟันใส Invisalign รักษาฟันได้ทุกปัญหาไหม

การจัดฟันใส Invisalign สามารถรักษาปัญหาฟันได้ตั้งแต่ปัญหาฟันที่ง่าย ไปจนถึงปัญหาฟันที่ยากแบบซับซ้อน ไม่ว่าคนไข้จะมีปัญหาฟันในรูปแบบไหน ก็สามารถจัดฟันใส Invisalign ได้ 

ข้อจำกัดของการจัดฟันใส Invisalign

ข้อจำกัดของการจัดฟันใส Invisalign คือคนไข้จะต้องมีวินัยในการใส่อุปกรณ์จัดฟันใสอย่างน้อย 20-22 ชั่วโมงต่อวัน และหมั่นมาตรวจเช็กผลลัพธ์เป็นระยะๆ ตามนัดหมาย 

การเข้ามาตรวจเช็กการเคลื่อนตัวของฟันขึ้นกับความยากง่ายของปัญหาในแต่ละคน แต่ข้อดีของการจัดฟันใส Invisalign คือ คนไข้สามารถทำ Virtual Care ที่ให้คนไข้ถ่ายรูประหว่างจัดฟันใสส่งมาปรึกษาหมอทางออนไลน์ได้ ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับคนไข้ที่อยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ เพื่อตรวจติดตามผลให้ได้ผลลัพธ์เป็นไปตามแผนที่วางไว้

อีกหนึ่งข้อจำกัดของการจัดฟันใส Invisalign คือ การดูแลรักษาอุปกรณ์จัดฟันใส เพราะเวลารับประทานอาหาร คนไข้จะต้องถอดอุปกรณ์จัดฟันใสออก ซึ่งก็ทำให้หลายคนมักจะห่อด้วยกระดาษทิชชู่ หรือวางลืมเอาไว้ หรือเผลอทำหายโดยไม่ได้ตั้งใจ แนะนำให้เก็บอุปกรณ์จัดฟันใสเอาไว้ในกล่องทุกครั้งที่ถอดออก เพื่อป้องกันการสูญหาย 

จัดฟันใส Invisalign คืออะไร

ซึ่งการจัดฟันใส Invisalign คนไข้จะรู้ผลลัพธ์ก่อนที่จะเริ่มจัดฟันด้วยซ้ำ ดังนั้นผลลัพธ์ที่คนไข้จะได้เห็นในแผนการรักษาเลยใกล้เคียงกับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นจริงหลังจากจัดฟันใสเสร็จ

เช็กลิสต์ 5 ข้อ จะจัดฟันทั้งที เลือกคลินิกจัดฟันยังไงดี

คุณหมอบอลลูน ทพ. ชัยกร ประยูรชาญ คุณหมอเป็นทันตแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการจัดฟันใส และปรับรูปหน้า ประจำ Bliss Dental Clinic ให้คำแนะนำเรื่องการเลือกคลินิกทำฟัน คลินิกจัดฟันเอาไว้ 5 ข้อ ดังนี้

เลือกคลินิกจัดฟัน

  1. เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน โดยให้สังเกตดูจากใบประกอบสถานพยาบาล ประกาศนียบัตร รวมถึงรางวัลต่างๆ ที่คลินิกเคยได้รับ 
  2. เลือกคลินิกที่มีคุณหมอมากประสบการณ์ และชำนาญการด้านนั้นๆ ถ้าเลือกจัดฟันใส Invisalign ก็ควรเลือกคุณหมอที่มากประสบการณ์ เพื่อจะได้วิเคราะห์โครงหน้า และวางแผนการจัดฟันใสให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด
  3. เลือกคลินิกที่มีเครื่องมือที่ทันสมัย เพราะเครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้วิเคราะห์ผลลัพธ์ได้อย่างแม่นยำ ตรงจุด ไม่ยืดเยื้อ
  4. เลือกคลินิกที่เดินทางสะดวก เพราะการจัดฟันอาจจะต้องเข้ามาทำการรักษาหลายครั้ง ถ้าอยู่ไกลจากคลินิกอาจจะทำให้ผลการรักษาล้มเหลวได้
  5. เลือกคลินิกจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง โดยสามารถดูได้จากโซเชียลมีเดียของคลินิกนั้นๆ เพื่อเปรียบเทียบภาพ Before After รวมถึงความประทับใจของผู้มารับบริการ

เพราะคลินิกทำฟันมีเป็นพันที่ ไม่ต้องไปตั้งกระทู้ถามให้ยุ่งยาก เอาเทคนิคนี้ไปใช้ หรือเข้ามาได้เลยที่ Bliss Dental Clinic ติด MRT สถานีห้วยขวางค่ะ

นอกจากนี้ Bliss Dental Clinic ยังมีทันตแพทย์ที่มีประสบการณ์จัดฟันใส Invisalign โดยได้รับรางวัล Platinum Elite Provider จาก Invisalign ซึ่งก็คือรางวัลที่ให้กับคลินิกที่มีคนไข้ใหม่ของการจัดฟันใส Invisalign จำนวน 80 คนต่อปี 

รีวิวจัดฟันใส Invisalign ทำไมต้องทำที่ Bliss Dental Clinic

สำหรับใครที่อยากจัดฟัน อยากจัดฟันใส Invisalign ก็แนะนำให้เข้ามาปรึกษาได้ที่ Bliss Dental Clinic ผ่านทางไลน์ @HDcoth เพราะเค้ามีโปรโมชั่นจัดฟันใสราคาพิเศษ แถมยังสามารถส่งรูปเข้ามาประเมินฟรีก่อนก็ได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ HDmall.co.th

Scroll to Top