review injection prp knee rehabilitation at bangkok anti aging center by suwannee promin12

รักษาอาการปวดเข่าแบบไม่ต้องผ่าตัด ด้วยโปรแกรมฉีด PRP ที่ Bangkok Anti-Aging Center

เราเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญ และนั่งสวดมนต์กับพื้นนานๆ พออายุขึ้นเลขห้า ร่างกายของเราก็ค่อยๆ เสื่อมถอยลงไปเป็นเรื่องธรรมดา ทำให้เริ่มมีอาการปวดเข่าตามมาค่ะ

ปัญหาปวดเข่าเริ่มกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน และยืนหรือเดินนานๆ ก็ไม่ค่อยคล่องเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ยิ่งเวลาต้องนั่งสวดมนต์นานๆ ก็ปวดขัด ลุกนั่งก็ลำบาก 

จนกระทั่งอาการมันเรื้อรังและร้ายแรงขึ้นเรื่อยๆ เรารู้สึกปวดมากจนทนไม่ไหว แทบจะนั่งกับพื้นไม่ได้ เวลาไปวัดจะต้องนั่งเก้าอี้เพื่อสวดมนต์แทนแล้ว

ด้วยความที่ไม่อยากปล่อยให้อาการเหล่านี้สะสมไว้นานๆ กังวลว่ามันจะหนักขึ้นเรื่อยๆ เราเลยตัดสินใจอยากเข้าไปปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางเพื่อหาแนวทางการรักษาปวดเข่าดูค่ะ

และเราเลือกมาที่ Bangkok Anti-Aging Center หรือ BAAC เพราะเป็นคลินิกที่เคยเข้ามาใช้บริการบ่อยที่สุด ที่นี่มีคุณหมอเฉพาะทางคอยให้คำปรึกษาและแนะนำอย่างละเอียด สามารถตอบทุกคำถามที่เราสงสัยให้เข้าใจได้ทั้งหมด

Bangkok Anti-Aging Center

แถมที่ BAAC ยังเป็นคลินิกที่มีชื่อเสียงและมีมาตรฐานอยู่แล้วด้วย อีกอย่างที่เราชอบมากๆ ก็คือมีหลายสาขาให้เลือกใช้บริการ และมีโปรแกรมที่เหมาะกับแต่ละบุคคลอีกด้วย

รีวิวฉีด PRP รักษาอาการปวดเข่า ที่ BAAC

พอมาถึงที่ BAAC สาขาบางนา ก็ติดต่อกับเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ว่ามาปรึกษาคุณหมอเกี่ยวกับอาการปวดเข่า สำหรับใครที่เป็นลูกค้าใหม่ที่เพิ่งมาใช้บริการครั้งแรกจะต้องลงทะเบียนทำประวัติใหม่ก่อน แต่เราเข้ามาใช้บริการที่นี่เป็นประจำอยู่แล้ว หลังจากติดต่อเจ้าหน้าที่แล้วก็เข้าไปพบคุณหมอได้เลยค่ะ

ฉีดเกล็ดเลือดรักษาข้อเข่าเสื่อม

เริ่มแรกก็เล่าปัญหาให้คุณหมอฟังก่อนค่ะว่าเราปวดเข่ามากๆ ยิ่งเวลาต้องนั่งสวดมนต์นานๆ ก็ปวดขัด ลุกนั่งก็ลำบาก และช่วงหลังๆ มานี้แทบจะนั่งกับพื้นไม่ได้แล้ว เวลาไปวัดจะต้องนั่งเก้าอี้เพื่อสวดมนต์แทน

จากนั้นคุณหมอจะตรวจเช็กอาการของเราก่อนว่ามีอาการอะไร ปวดตรงไหน จากที่คุณหมอตรวจเช็กดูแล้ว ข้อเข่าของเราก็ยังไม่ถึงกับสึกมาก เป็นอาการเส้นเอ็นอักเสบระยะแรกเริ่มเท่านั้น ยังไม่จำเป็นต้องผ่าตัด

ฉีด PRP เข่า ที่ไหนดี

คุณหมอเลยแนะนำให้เรารักษาด้วยการฉีด PRP ซึ่งจะช่วยเร่งกระบวนการซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์ให้กลับมาดีได้เร็วยิ่งขึ้น เป็นวิธีที่มีผลข้างเคียงน้อย ลดโอกาสเกิดอาการแพ้ รักษาได้ตรงจุดด้วยค่ะ

โรคข้อเข่าเสื่อมเริ่มเกิดขึ้นอย่างไร?

คุณหมออธิบายว่า อาการข้อเข่าเสื่อมสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย ทั้งการใช้งานหัวเข่าหนัก อายุที่มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงวัยประมาณ 30-40 ปีขึ้นไป 

โรคข้อเข่าเสื่อม สาเหตุ

นอกจากนี้ การอุบัติเหตุ การเล่นกีฬา คนที่น้ำหนักตัวเยอะ รวมถึงกลุ่มคนที่มีโรค SLE หรือรูมาตอยด์ ถ้าควบคุมโรคไม่ดี ข้อเข่าก็มีโอกาสเสื่อมได้เช่นกันค่ะ

คุณหมอเลยแนะนำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ หลีกเลี่ยงการนั่งนานๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งคลุกเข่าหรือนั่งพับเพียบนานๆ ควรเปลี่ยนมานั่งบนเก้าอี้แทนจะดีกว่า

ฉีด PRP ดียังไง?

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง โปรแกรมฉีด PRP ก็เป็นการแพทย์ทางเลือกที่ใช้รักษาโรคข้อเข่าเสื่อมในผู้ที่มีอาการระดับปานกลาง ซึ่งวิธีนี้มีความปลอดภัยและมีโอกาสเกิดอาการแพ้ได้น้อย เพราะใช้เกล็ดเลือดของตัวเองมาสกัดเพื่อฉีดรักษาข้อเข่า

โดยเกล็ดเลือดที่นำมาสกัดทำ PRP จะมีโกรทแฟคเตอร์ (Growth factor) อยู่หลายชนิด มีโปรตีน และมีเซลล์จากกระแสเลือด ซึ่งมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมหลอดเลือด กระดูก และกล้ามเนื้อ 

รวมถึงยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์และคอลลาเจน มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยบรรเทาอาการปวดในข้อได้ดีด้วย จึงทำให้สามารถซ่อมแซมและฟื้นฟูข้อเข่าได้รวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นเลยค่ะ

หลังจากปรึกษาคุณหมอเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาของการรักษาอาการปวดเข่าด้วยการฉีด PRP กันแล้ว

ขั้นตอนการฉีด PRP รักษาอาการปวดเข่า

ขั้นตอนแรกก็ไม่มีอะไรมากค่ะ น้องพยาบาลจะให้นอนลงบนเตียงและทำการเก็บเลือดในปริมาณที่เพียงพอต่อการรักษา จากนั้นก็นำเลือดที่ได้ไปปั่นแยกชั้น ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีก็จะได้เกล็ดเลือดเข้มข้นแล้วค่ะ

หลังจากได้เกล็ดเลือดเข้มข้นแล้ว คุณหมอจะให้มานั่งบนเตียงพร้อมกับให้เปิดขากางเกงขึ้นและทำการเช็ดทำความสะอาดบริเวณหัวเข่า จากนั้นก็จะฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้นเข้าไปที่หัวเข่าเลย

ขั้นตอนการฉีด PRP เข่า

ความรู้สึกตอนฉีดก็ไม่ได้เจ็บจนถึงขั้นทนไม่ได้ อาจจะมีจี๊ดๆ บ้างนิดหน่อย โดยรวมทุกขั้นตอนใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีก็เสร็จแล้ว รวดเร็วมากๆ

ฉีด PRP เข่า เจ็บไหม

การดูแลตัวเองหลังฉีด PRP

สำหรับการดูแลตัวเองหลังฉีด PRP คุณหมอก็บอกว่าไม่ได้มีข้อห้ามหรือข้อควรระวังอะไรเป็นพิเศษค่ะ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเลย

แต่หลังฉีดไปแล้วควรกินอาหารเสริมที่มีสารอาหารเสริมสร้างคอลลาเจนในมวลกระดูก อย่างเช่น แคลเซียม วิตามินซี วิตามินดี และแมกนีเซียมเป็นต้น

ผลลัพธ์หลังฉีด PRP 

หลังฉีด PRP เสร็จจะยังไม่เห็นผลทันที คุณหมอบอกว่าจะต้องอาศัยระยะเวลาให้เกล็ดเลือดของเราไปกระตุ้นเซลล์มาซ่อมแซมบริเวณหัวเข่าก่อน ซึ่งจะใช้เวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ขึ้นไป

พอครบ 15 วัน เราก็รู้สึกว่าอาการปวดเข่าเริ่มดีขึ้นจากเดิมค่ะ คุณหมอเลยแนะนำให้กลับมาฉีดซ้ำอีกครั้งในเดือนถัดไปต่อเนื่องด้วย และควรฉีดอย่างน้อย 5 ครั้งขึ้นไป เพื่อผลการรักษาที่ดีกว่าค่ะ

ส่วนสายบุญคนไหนไม่อยากเสี่ยงเป็นข้อเข่าเสื่อม คุณหมอแจกวิธีป้องกันข้อเข่าเสื่อม เลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ปวดเข่ามา 4 วิธีง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

  • ไม่ควรเดินเป็นระยะเวลานาน เพราะจะทำให้หัวเข่าและไขข้อในส่วนๆ นั้นรับน้ำหนักเป็นระยะนานเกินไป
  • เวลาขึ้นบันไดให้ก้าวทีละขั้นแทน ไม่ควรรีบก้าวขึ้นจนเกินไป เพราะจะทำให้หัวเข่ารับน้ำหนักมากเกินกว่าปกติ
  • ควรนั่งบนเก้าอี้แทนการนั่งคุกเข่า นั่งพับเพียบ หรือนั่งยองๆ เวลาถวายสังฑทาน 
  • เลี่ยงการเดินบนทางขรุขระ เพราะจะส่งแรงสะเทือนไปตามไขข้อส่วนต่างๆ ได้ 

บรรยากาศของ BAAC สาขาบางนา

บรรยากาศของ BAAC สาขาบางนา ก็ดีมากค่ะ คลินิกตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ด้านในกว้างขวาง ตกแต่งสวยงาม ดูสะอาดสะอ้าน รู้สึกผ่อนคลายมากค่ะ

รีวิว Bangkok Anti-Aging Center

ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ก็ดีมากๆ เช่นกัน ทุกคนน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส คุณหมอเองก็มีความชำนาญ สามารถประเมินปัญหาและแนะนำวิธีการรักษาได้อย่างตรงจุด 

Bangkok Anti-Aging Center สาขาบางนา

แถมยังให้คำแนะนำอธิบายรายละเอียดแบบเน้นให้เราเข้าใจ แถมยังเปิดโอกาสให้เราได้ซักถามอยู่ตลอด รู้สึกตัดสินใจไม่ผิดเลยที่เลือกมาใช้บริการที่นี่อีกครั้งค่ะ

สุดท้ายแล้วสำหรับสายบุญนั่งสวดมนต์นานๆ หรือใครที่มีอาการปวดเข่าอยู่ อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน รีบมารักษากันค่ะ เราก็แนะนำให้ฉีด PRP ที่ BAAC เลยค่ะ เป็นวิธีที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ใช้เวลาไม่นาน

ที่สำคัญเลยจองโปรแกรมฉีด PRP รักษาอาการปวดเข่าผ่าน HDmall.co.th ก็จะได้ทั้งโปรโมชั่นและส่วนลดเด็ดๆ ของ Bangkok Anti-Aging Center อีกด้วยนะคะ ลองเข้าไปเลือกดูกันนะ ถูกใจแน่นอน

Scroll to Top