review health checks for basic program at hdmallpackage navamin9 hospital by kennady tan13

เจาะลึก! ตรวจสุขภาพ 49 รายการ รีวิวตรวจสุขภาพโปรแกรม Basic ที่ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9

ตอนนี้เราก็อายุขึ้นเลข 3 แล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจเรื่องการตรวจสุขภาพเลย คิดว่าตัวเองไม่ได้เจ็บป่วยหรือเป็นอะไรหนักๆ สุขภาพก็คงน่าจะดีอยู่

แต่ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราที่ค่อนข้างสุดโต่ง เป็นสายปาร์ตี้ แถมยังเป็นนักรีวิวหนังและซีรี่ย์จนทำให้ต้องนอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ เราเลยไม่ได้โฟกัสเรื่องสุขภาพและปล่อยปละละเลยเรื่องนี้ไป

จนช่วงหลังๆ เริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีปัญหาสุขภาพมากขึ้น มีอาการปวดท้องแบบไม่รู้สาเหตุ ตื่นลุกมาฉี่กลางดึกบ่อยๆ เราเลยลองปรึกษาคนรอบข้างดูและเค้าก็แนะนำให้ไปตรวจเช็กสุขภาพ ถ้าเกิดมีอะไรผิดปกติขึ้นมาจะได้รักษาได้ทัน

เราเลยเลือกมาตรวจสุขภาพ โปรแกรม Basic ที่ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เพราะโปรแกรมนี้มีรายการตรวจที่ครบจัดเต็มถึง 49 รายการ เหมาะมากๆ สำหรับคนที่อยากเริ่มวางแผนดูแลสุขภาพและปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์แบบเรา

อีกอย่างคือ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ก็เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียง ได้มาตรฐาน และตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกมาก แถมราคาก็ดีสุดๆ เราเลยไว้วางใจเลือกเข้ามาใช้บริการที่นี่ค่ะ

การเตรียมตัวก่อนตรวจสุขภาพ

การเตรียมตัวก่อนตรวจสุขภาพก็ไม่มีอะไรมากค่ะ ก่อนที่จะเข้าไปใช้บริการเราก็ต้องงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมง งดน้ำและอาหารอย่างน้อย 8-12 ชั่วโมง รวมถึงควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนมาตรวจด้วยนะคะ

รีวิวตรวจสุขภาพ 49 รายการ โปรแกรม Basic ที่ รพ.นวมินทร์ 9

พอมาถึงโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ก็เข้าไปที่ศูนย์ตรวจสุขภาพและติดต่อเจ้าหน้าที่ตรงจุดลงทะเบียนว่ามาใช้บริการตรวจสุขภาพได้เลยค่ะ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะพาไปตรวจคัดกรองเบื้องต้น เช่น ชั่งน้ำหนัก, วัดความดัน และวัดส่วนสูง จากนั้นเราก็ไปเริ่มตรวจสุขภาพตามรายการต่างๆ กันต่อเลย

ตรวจวัดความดัน

ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสุขภาพตา

ขั้นตอนแรกจะเริ่มจากการตรวจสุขภาพตากันก่อนค่ะ ซึ่งในห้องตรวจก็จะมีเครื่องวัดความดันลูกตากับเครื่องวัดค่าสายตาอยู่ 

เริ่มแรก พี่พยาบาลจะให้เราไปนั่งตรงเครื่องวัดความดันลูกตาพร้อมกับให้มองเข้าไปในเครื่อง จากนั้นเครื่องวัดความดันลูกตาจะพ่นลมเข้าไปที่ตาของเรา ในขั้นตอนนี้อาจจะมีสะดุ้งบ้างเล็กน้อยนะคะ แต่โดยรวมแล้วไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ

หลังจากวัดความดันลูกตาเสร็จแล้ว เราก็ย้ายมานั่งที่เครื่องวัดค่าสายตากันต่อค่ะ ขั้นตอนนี้ก็ง่ายมากๆ แค่มองเข้าไปในเครื่องวัดค่าสายตา ลืมตาค้างไว้นิ่งๆ ระหว่างนี้พี่พยาบาลก็จะกดบันทึกค่าสายตาของเราทันที โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ รวดเร็วมากๆ 

ตรวจวัดสายตา

ขั้นตอนที่ 2 เก็บตัวอย่างเลือด

หลังจากตรวจสุขภาพตาเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการเก็บตัวอย่างเลือดค่ะ โดยพี่พยาบาลจะให้เรานำแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรอง จากนั้นก็นำสายมารัดที่ต้นแขน พอพี่พยาบาลมองเห็นเส้นเลือดแล้วก็จะเริ่มทำการเจาะเลือดทันที

เจาะเลือด

เราจะบอกว่าพี่พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิด แถมเค้ายังคอยชวนคุยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นด้วย ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ

ขั้นตอนที่ 3 ตรวจเอกซเรย์ปอด

ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการตรวจเอกซเรย์ปอดค่ะ สำหรับขั้นตอนนี้ก็เป็นการตรวจดูความผิดปกติของอวัยวะระบบทางเดินหายใจบริเวณเนื้อปอด ทรวงอก เส้นเลือดในปอด รวมถึงกระดูกซี่โครง กระดูกไหปลาร้า และกะบังลม

โดยขั้นตอนการตรวจก็ง่ายมากๆ ก่อนเริ่มเอกซเรย์เราจะต้องไปเปลี่ยนเป็นชุดคลุมของโรงพยาบาลก่อน จากนั้นก็เข้ามายืนหน้าเครื่องเอกซเรย์พร้อมกับแนบลำตัวให้ชิดกับเครื่อง

ตรวจเอกซเรย์ปอด

พอจัดท่าทางเสร็จแล้ว นักรังสีเทคนิคจะให้หายใจเข้าลึกๆ และกลั้นหายใจค้างไว้ประมาณ 5 วินาที ระหว่างนี้นักรังสีเทคนิคก็จะเริ่มถ่ายฟิล์มเอกซเรย์เลยทันที โดยรวมใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ ต่อไปก็ไปเก็บตัวอย่างปัสสาวะกันต่อเลย

ขั้นตอนที่ 4 เก็บตัวอย่างปัสสาวะ

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว นั่นก็คือการเก็บตัวอย่างปัสสาวะนั่นเองค่ะ สำหรับขั้นตอนนี้ก็จะเป็นการตรวจคัดกรองความผิดปกติของระบบทางเดินปัสสาวะ รวมถึงการทำงานของไตด้วย

โดยพี่พยาบาลจะให้กระบอกเก็บปัสสาวะมา พร้อมกับแนะนำว่าให้ปล่อยปัสสาวะช่วงแรกทิ้งไปก่อนแล้วเก็บเฉพาะปัสสาวะช่วงกลาง หลังจากเก็บตัวอย่างเสร็จแล้ว ก็ให้นำกระบอกมาส่งคืนพี่พยาบาลได้เลย

ขั้นตอนเก็บปัสสาวะ

หลังจากตรวจสุขภาพครบทุกขั้นตอนแล้ว  เราก็รอฟังผลตรวจกับคุณหมอประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ ระหว่างนี้ก็สามารถไปหาอะไรกินรอก่อนได้เลย ในโรงพยาบาลมีร้านอาหารให้เลือกเพียบ!

ผลการตรวจสุขภาพ

หลังจากรอไม่นาน เราก็ได้เข้ามาฟังผลตรวจสุขภาพกับคุณหมอแล้วค่ะ โดยผลตรวจที่ออกมาเราก็มีปัญหาเรื่องระดับไขมัน LDL หรือ ไขมันไม่ดีที่สูงกว่าเกณฑ์ปกติ ซึ่งการมีระดับไขมัน LDL สูงกว่าเกณฑ์ ก็อาจทำให้เสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมองและโรคหลอดเลือดหัวใจได้

คุณหมอเลยแนะนำให้เราดูแลเรื่องอาหารการกินมากขึ้น งดของมัน ของทอด ไข่แดง และหมูสามชั้น รวมถึงให้ออกกำลังกายร่วมด้วยค่ะ 

ตรวจสุขภาพที่ไหนดี

นอกจากนี้ เรายังมีระดับน้ำตาลในเลือดที่สูงกว่าเกณฑ์ปกตินิดนึงด้วย คุณหมอก็แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวานจัด เพราะอาจทำให้เสี่ยงเป็นเบาหวานในอนาคตได้ และควรกลับมาตรวจสุขภาพทุกๆ 6 เดือน เพื่อติดตามผลค่ะ 

บรรยากาศของ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9

สำหรับบรรยากาศของ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 หลังจากที่ได้เข้าไปใช้บริการแล้ว เราก็รู้สึกประทับใจมากๆ ค่ะ เพราะด้านในโรงพยาบาลสะอาดสะอ้าน มีพื้นที่กว้างขวาง ที่นั่งรับรองเยอะ ตกแต่งสวยงาม ใช้โทนสีสบายตา ทำให้เข้าไปใช้บริการแล้วไม่รู้สึกอึดอัด และไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ

บรรยากาศของ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9

บรรยากาศภายในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9

นอกจากนี้ ด้านการให้บริการของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่ทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ยิ้มแย้มแจ่มใส จัดการคิวต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว พี่พยาบาล นักเทคนิครังสี รวมถึงคุณหมอเองก็น่ารักมากๆ ให้ข้อมูลละเอียด ใส่ใจทุกขั้นตอน โดยรวมแล้วประทับใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

ใครที่คิดว่าตัวเองยังแข็งแรงดีเพราะไม่มีอาการป่วย เราบอกเลยว่าอย่าชะล่าใจนะคะ เรื่องสุขภาพเป็นอะไรที่ไม่แน่ไม่นอนจริงๆ ค่ะ แนะนำว่าให้มาตรวจสุขภาพไว้ก่อนดีกว่า เกิดตรวจเจออะไรผิดปกติขึ้นมาจะได้รักษาได้ทัน

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพ 49 รายการ โปรแกรม Basic ที่ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9

สำหรับใครที่กำลังตามหาโปรแกรมตรวจสุขภาพแบบเจาะลึก ครบทุกรายการ รู้หมดไร้กังวลเรื่องสุขภาพ เราแนะนำให้มาตรวจสุขภาพ 49 รายการ โปรแกรม Basic ที่ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ยิ่งถ้าจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะยิ่งคุ้มค่าสุดๆ เพราะในนี้เค้ามีโปรโมชั่นร่วมกับ โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 อยู่ ขั้นตอนการจองก็ไม่ยุ่งยาก สะดวกสบาย มีแอดมินคอยให้บริการตลอด รับรองว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนแน่นอนค่ะ

Scroll to Top