review health check before diving at vimut hospital by siwattar jannete15

รีวิวตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำ ที่ โรงพยาบาลวิมุต

ใครที่กำลังจะเข้าวงการดำน้ำ สิ่งแรกที่ควรทำไม่ใช่ซื้ออุปกรณ์เลยค่ะ จากประสบการณ์ตรงเราจะต้องตรวจสุขภาพเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำกันก่อนต่างหากที่สำคัญที่สุด

ด้วยความที่เราเป็นสายกิจกรรม ชอบดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจ เรียกได้ว่าจัดเต็มแทบจะทุกเดือนเลย แต่ช่วงหลังๆ เริ่มรู้สึกว่ามีสัญญาณเตือนแปลกๆ ขึ้นมา ก็คือ ขณะที่ดำน้ำอยู่ดีๆ ก็รู้สึกเจ็บหูขึ้นมาเลยค่ะ

รีวิวตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำ

พอเจอสัญญาณเตือนแบบนี้ก็เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น เราเลยอยากลองตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำดูสักครั้งเพื่อความสบายใจ และถ้าเกิดมีความเสี่ยงอะไรขึ้นมาจะได้วางแผนการรักษาได้ทัน

เราเลยเลือกที่จะมาตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำ ที่ โรงพยาบาลวิมุต เพราะรายการตรวจครบครอบคลุม วิธีตรวจก็ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ที่สำคัญคือได้ตรวจกับโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน มีชื่อเสียง เราเลยไว้ใจที่จะมาใช้บริการที่นี่ค่ะ

โรงพยาบาลวิมุต

รีวิวตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำ ที่ โรงพยาบาลวิมุต

พอเรามาถึงโรงพยาบาลวิมุต ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าหน้าเคาน์เตอร์ได้เลยว่ามาตรวจสุขภาพโปรแกรมตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำ เค้าก็จะให้เราขึ้นไปที่ศูนย์อายุรกรรมค่ะ

ลงทะเบียนก่อนใช้บริการ

ที่ศูนย์อายุรกรรม เราก็ยื่นเอกสารบัตรประชาชนแล้วกรอกข้อมูลลงทะเบียนเล็กน้อย จากนั้นก็จะมีพี่พยาบาลพาไปวัดความดัน ชั่งน้ำหนัก และวัดส่วนสูง จากนั้นก็ไปเจาะเลือดเพื่อตรวจสุขภาพเบื้องต้นกันเลย

ตรวจคัดกรองเบื้องต้น

สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือดแค่วางแขนขึ้นมาไว้บนเบาะรอง จากนั้นเจ้าหน้าที่นำสายมารัด พร้อมกับเช็ดทำความสะอาดบริเวณข้อพับแขนและเริ่มเจาะเลือดทันที

ตรวจสุขภาพก่อนดำน้ำ

เราจะบอกว่าตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิดค่ะ พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ แถมใช้เวลาไม่นานก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว 

จากนั้นพยาบาลก็พาไปเจอคุณหมอเพื่อตรวจเช็กสุขภาพของหูว่ามีความผิดปกติอะไรบ้างไหม

ขั้นตอนการตรวจการได้ยิน (Audiogram)

มาถึงขั้นตอนถัดมาก็คือการตรวจการได้ยิน (Audiogram) จะเป็นการตรวจการทำงานของหูและระบบโสตประสาทจากเสียงความถี่ต่างๆ เพื่อประเมินระดับการได้ยินอย่างละเอียด

ขั้นตอนการตรวจการได้ยิน (Audiogram)

ขั้นตอนนี้เราจะต้องเข้าไปอยู่ในห้องทดสอบ พร้อมกับใส่หูฟังเอาไว้ จากนั้นคุณหมอจะเปิดเสียงความถี่ต่างๆ ให้เราฟัง ระหว่างนี้เมื่อได้ยินเสียงใดๆ ก็ให้กดปุ่มได้ทันที เพื่อนำข้อมูลไปสร้างเป็นกราฟทดสอบการได้ยินของเราค่ะ

ขั้นตอนตรวจเอกซเรย์ปอด

ขั้นตอนการตรวจเอกซเรย์ปอด นักรังสีเทคนิคจะให้เราไปยืนหน้าเครื่องเอกซเรย์พร้อมกับแนบลำตัวชิดกับเครื่อง จากนั้นก็จะให้หายใจเข้าลึกๆ และกลั้นหายใจไว้ประมาณ 5 วินาที

ขั้นตอนตรวจเอกซเรย์ปอด

ช่วงระหว่างที่เรากลั้นหายใจ นักรังสีเทคนิคจะถ่ายฟิล์มเอกซเรย์เลยทันที โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ ต่อไปก็ไปตรวจสมรรถภาพปอดกันต่อเลย

ขั้นตอนการตรวจสมรรถภาพปอด

ขั้นตอนการตรวจสมรรถภาพปอด จะเป็นการตรวจสมรรถภาพการทำงานของปอด เพื่อดูการทำงานโดยรวมของปอดและหลอดลม รวมถึงปริมาตรปอด ความจุปอด และอัตราการไหลเวียนของอากาศค่ะ

ขั้นตอนการตรวจสมรรถภาพปอด

โดยขั้นตอนการตรวจก็ง่ายมากๆ พยาบาลจะให้เราเป่าตัวเครื่องทดสอบค้างไว้จนกว่าเราจะรู้สึกไม่ไหว และปล่อยลมออก เพียงแค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ ส่วนผลตรวจก็จะถูกปริ้นออกมาทันทีเลย

ตรวจสมรรถภาพปอด

โดยรวมแล้วใช้เวลาเพียงแค่ประมาณ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นเองค่ะ ส่วนผลตรวจสุขภาพคุณหมอแจ้งว่าจะทราบผลภายในวันเดียวกันได้เลย

ผลตรวจสุขภาพ

สำหรับผลการตรวจสุขภาพ จะเริ่มจากพบคุณหมอเฉพาะทางด้านหู คอ จมูกเพื่อนอ่านผลตรวจในส่วนของ การตรวจการได้ยิน (Audiogram) ก่อนค่ะ ซึ่งจากกราฟก็ยังถือว่าสมรรถภาพการได้ยินของเราอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติเลยค่ะ

ตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำ ที่ไหนดี

แต่ถ้าจะต้องไปทำกิจกรรมการดำน้ำอันนี้คุณหมอก็แนะนำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ควรดื่มน้ำให้มากขึ้น และถ้ามีอาการเจ็บหู รู้สึกหูอื้อก็ควรจะพ่นตัวยาตามที่คุณหมอแนะนำร่วมด้วย

ผลตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำ

ส่วนผลตรวจรายการต่างๆ ในการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ตรวจเอกซเรย์และตรวจสมรรถภาพปอด คุณหมอผู้เชี่ยวชาญโรคระบบการหายใจและเวชบำบัดวิกฤตแจ้งว่าโดยรวมแล้วก็ยังปกติดี ไม่มีเรื่องไหนน่ากังวลค่ะ เรียกได้ว่าภาพรวมสุขภาพเราออกมาดีกว่าที่คิดมากๆ ค่ะ

บรรยากาศของโรงพยาบาลวิมุต

บรรยากาศของโรงพยาบาลวิมุต ด้านในกว้างขวาง สะอาดสะอ้าน แถมที่นี่เค้ายังมีโซนที่รวบรวมร้านอาหารเอาไว้ให้เลือกเยอะมากๆ อีกด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในห้าง ไม่น่าเบื่อ ไม่อึดอัด ถูกใจสุดๆ ไปเลย

บรรยากาศของโรงพยาบาลวิมุต

ที่สำคัญคือโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางง่ายมากๆ สามารถนั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีสะพานควาย ใช้ทางออกที่ 2 และเดินต่อมาอีกนิดนึงได้เลย

ด้านการให้บริการ พี่ๆ เจ้าหน้าที่ พยาบาลก็ให้บริการเป็นอย่างดี พูดจาไพเราะ คุณหมอทุกท่านก็น่ารักเป็นกันเองมากๆ แถมยังให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาละเอียดครบถ้วนมาก ชอบจริงๆ ค่ะ

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมก่อนดำน้ำ ที่ โรงพยาบาลวิมุต

เพื่อนๆ คนไหนที่เป็นสายกิจกรรมแบบเรา อยากเตรียมพร้อมเรื่องสุขภาพ เพื่อลุยทุกกิจกรรม เราแนะนำให้แวะมาตรวจเช็กสุขภาพก่อนที่ โรงพยาบาลวิมุต เลยเป็นอันดับแรก

ยิ่งถ้าจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะได้ทั้งส่วนลดและโปรโมชั่นดีๆ ของ โรงพยาบาลวิมุต อีกด้วย ขั้นตอนการจองไม่ยุ่งยาก สะดวกสบาย มีแอดมินคอยให้บริการอยู่ตลอด ลงทุนกับสุขภาพคุ้มค่าแน่นอนค่า

Scroll to Top