review checkups and cancer screening at mith mitree clinic by piyamas srikraithai16

รีวิวตรวจสุขภาพและตรวจคัดกรองมะเร็ง ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที!!! ที่ มิตรไมตรี สาขาสนามบินน้ำ

ตอนนี้คุณแม่ก็อายุ 60+ แล้วค่ะ แต่ยังไม่เคยไปตรวจสุขภาพเลย ถึงแม้ที่ผ่านมาคุณแม่จะไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยอะไร แต่เราก็อดเป็นห่วงไม่ได้ กลัวว่าเค้าอาจจะมีความเสี่ยงเป็นโรคอะไรโดยที่ไม่รู้ตัวรึเปล่า

ด้วยเหตุนี้เราเลยอยากพาคุณแม่ไปตรวจเช็กสุขภาพดูสักครั้ง เผื่อตรวจเจอความผิดปกติอะไรขึ้นมาจะได้วางแผนรักษาได้ทัน

โดยครั้งนี้เราก็เลือกพาคุณแม่ไปตรวจสุขภาพ ที่ มิตรไมตรี สาขาสนามบินน้ำค่ะ เนื่องจากเราเคยใช้บริการที่นี่มาก่อนเลยทำให้มั่นใจในเรื่องของคุณภาพและการให้บริการ ที่สำคัญคือใช้เวลาตรวจไม่นาน คลินิกอยู่ใกล้บ้าน และในโปรแกรมนี้ยังได้ตรวจคัดกรองมะเร็งอีกด้วย

รีวิวตรวจสุขภาพ

รีวิวตรวจสุขภาพและตรวจคัดกรองมะเร็ง ที่ มิตรไมตรี 

ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสุขภาพ เราก็ให้คุณแม่เตรียมตัวให้พร้อมด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและงดอาหารก่อนตรวจอย่างน้อยประมาณ 8 ชั่วโมงค่ะ โดยระหว่างนี้คุณแม่ยังจิบน้ำเปล่าได้อยู่นะคะ

ตรวจคัดกรองเบื้องต้น

พอถึงวันนัดหมาย ก็เข้ามาที่คลินิกพร้อมกับติดต่อเจ้าหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เลยว่ามาใช้บริการตรวจสุขภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้ทำประวัติผู้ป่วยใหม่ก่อน เสร็จแล้วก็ไปตรวจวัดความดัน ชั่งน้ำหนัก และวัดส่วนสูงกันต่อค่ะ

ช่วงที่วัดความดัน ตอนนั้นคุณแม่รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยทำให้ความดันค่อนข้างสูง พยาบาลเลยให้คุณแม่มานั่งพักพร้อมกับนำน้ำมาให้จิบก่อน พอคุณแม่เริ่มหายตื่นเต้นและความดันกลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว พยาบาลก็จะพาไปเจาะเลือดต่อเลย

ขั้นตอนการตรวจสุขภาพ

สำหรับขั้นตอนการตรวจสุขภาพ เริ่มแรกจะต้องไปเจาะเลือดก่อนค่ะ โดยพยาบาลจะให้คุณแม่วางแขนขึ้นมาไว้บนหมอนรอง จากนั้นก็นำสายมารัดที่ต้นแขนเพื่อให้เห็นเส้นเลือดชัดขึ้น

พอเจอเส้นเลือดแล้ว ขั้นตอนถัดไปก็จะนำสำลีชุบแอลกอฮอล์มาเช็ดทำความสะอาดที่ข้อพับแขนและเริ่มทำการเจาะเลือดเลยค่ะ

ขั้นตอนเจาะเลือด

สำหรับใครที่กลัวเข็ม กลัวเจ็บ คุณแม่บอกว่าพยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ตอนเจาะเลือดไม่รู้สึกเจ็บเลย แถมระหว่างเจาะเลือดพยาบาลยังคอยชวนคุยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นด้วย โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จแล้วค่ะ

หลังจากเจาะเลือดเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปพยาบาลก็จะให้กระบอกเก็บปัสสาวะมาพร้อมกับแนะนำให้เก็บปัสาสาวะเฉพาะช่วงกลาง ส่วนช่วงแรกกับช่วงท้ายให้ทิ้งไป

พอเก็บปัสสาวะเสร็จแล้วก็นำกระบอกมาส่งคืนพยาบาล จากนั้นก็ไปพบคุณหมอเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับรายการตรวจที่เราจะได้รับหลังผลออกได้เลยค่ะ

ขั้นตอนการตรวจปัสสาวะ

จากที่คุณหมออธิบายให้ฟัง คุณหมอก็จะนำตัวอย่างเลือดของคุณแม่ไปตรวจดูความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ดูการทำงานของเซลล์และอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย รวมถึงนำไปตรวจคัดกรองมะเร็งค่ะ 

ตรวจสุขภาพที่ไหนดี

โดยผลตรวจเลือดนั้นจะออกในวันถัดไปค่ะ คุณหมอแจ้งว่าสามารถเข้ามารับผลตรวจที่คลินิกหรือจะให้ส่งผลตรวจไปทางไลน์ ซึ่งเราเลือกให้ทางคลินิกส่งผลมาทางไลน์ค่ะ

ผลการตรวจสุขภาพ

หลังจากรอไม่นานทางคลินิกก็ส่งผลตรวจมาให้ทางไลน์แล้วค่ะ จะบอกว่าผลตรวจอ่านง่ายมากๆ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะว่าจะอ่านไม่รู้เรื่อง ถ้าเกิดสงสัยตรงไหนก็สามารถทักไลน์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลย

สำหรับผลตรวจของคุณแม่ที่ออกมา ก็จะมีเรื่องของค่ากรดยูริกที่สูงกว่าเกณฑ์ ให้ระวังเรื่องของโรคเก๊าท์เอาไว้ นอกจากนี้ก็มีเลือดปนมากับปัสสาวะด้วยนิดหน่อยแต่ยังไม่ถึงขั้นร้ายแรงมาก อาจจะรอสักประมาณ 6 เดือนแล้วกลับไปตรวจเช็กอีกที

ส่วนผลตรวจด้านอื่นๆ และผลตรวจคัดกรองมะเร็งก็อยู่ในเกณฑ์ปกติดี ไม่มีปัญหาหรือมีความเสี่ยงอะไรค่ะ

บรรยากาศของ มิตรไมตรี สาขาสนามบินน้ำ

บรรยากาศของ มิตรไมตรี สาขาสนามบินน้ำ หลังจากที่พาคุณแม่เข้าไปใช้บริการ คุณแม่ก็ประทับใจมากๆ ค่ะ เพราะบรรยากาศด้านในสะอาด โล่งโปร่งสบาย ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเลย 

บรรยากาศของ มิตรไมตรี สาขาสนามบินน้ำ

นอกจากนี้ด้านการให้บริการของที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่และพยาบาลทุกคนน่ารักมาก พูดจาไพเราะ ให้บริการเป็นอย่างดี ที่สำคัญคือจัดการคิวได้รวดเร็วมาก ไม่ต้องมานั่งรอคิวนานๆ ให้เสียเวลาเลยค่ะ

รีวิวมิตรไมตรี สาขาสนามบินน้ำ

สำหรับใครที่อยากพาคุณพ่อ คุณแม่ มาตรวจสุขภาพแต่ยังไม่รู้จะตรวจสุขภาพที่ไหนดี? เราแนะนำให้มาตรวจสุขภาพและตรวจคัดกรองมะเร็ง ที่ มิตรไมตรี เลยค่ะ มีหลายสาขาให้เลือกใช้บริการ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ผู้ใช้บริการตรวจสุขภาพและตรวจคัดกรองมะเร็ง ที่ มิตรไมตรี สาขาสนามบินน้ำ

และถ้าจะให้คุ้มสุดๆ ก็อย่าลืมเข้าไปจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ด้วยนะคะ เพราะในนี้เค้ามีโปรโมชันร่วมกับมิตรไมตรีอยู่ ขั้นตอนการจองง่าย สะดวกสบาย มีแอดมินคอยให้บริการตลอด คุ้มค่า คุ้มราคาแบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ

Scroll to Top