review check heart disease risk and drug at phyathai 2 hospital by kriphakorn sittiprasert16

ถ้าไม่ตรวจก็คงไม่รู้ว่ามีความเสี่ยง… รีวิวตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ ด้วย DNA ที่ โรงพยาบาลพญาไท 2

ใครที่มีอาการเหนื่อยง่าย ใจสั่น หัวใจเต้นผิดจังหวะ คลื่นไส้อาเจียน หรือเป็นลมหน้ามืดบ่อยๆ อย่ารอช้านะครับ เพราะนี่อาจเป็นสัญญาณเตือนความเสี่ยงโรคหัวใจโดยไม่รู้ตัว!! ควรรีบไปตรวจเช็กกันด่วนๆ 

ผมเป็นคนนึงที่พออายุมากขึ้นก็เริ่มเป็นห่วงสุขภาพของตัวเองมากขึ้นตามไปด้วย และสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในตอนนี้ก็คือ “โรคหัวใจและหลอดเลือด” ซึ่งปัจจุบันเห็นข่าวคนเป็นกันเยอะมาก

อีกอย่างตอนนี้คุณพ่อของผมก็กำลังป่วยเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบอยู่ด้วย ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าโรคหัวใจสามารถถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมได้ เพราะเหตุนี้ผมเลยอยากมาตรวจคัดกรองไว้ก่อน เผื่อเจอความผิดปกติอะไรขึ้นมาจะได้รับมือได้ทันครับ

ผมเลือกมาตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ ด้วยการตรวจ DNA ที่ โรงพยาบาลพญาไท 2 เพราะโปรแกรมนี้สามารถตรวจหาความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ลึกถึงระดับ DNA ซึ่งมีความแม่นยำสูงมาก

นอกจากนี้โรงพยาบาลพญาไท 2 ยังเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ไม่ว่าจะขับรถไปเองหรือนั่งรถไฟฟ้า BTS ก็สะดวกสุดๆ ผมเลยรู้สึกมั่นใจและตัดสินใจเข้ามาใช้บริการที่นี่ครับ

โรงพยาบาลพญาไท 2

การเตรียมตัวก่อนตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ ด้วย DNA

ก่อนเข้าไปตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ ด้วย DNA เราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกันก่อนครับ จากคำแนะนำผมก็ต้องงดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและงดสูบบุหรี่ก่อนตรวจประมาณ 4 ชั่วโมง รวมถึงงดกิจกรรมที่ต้องออกแรงมากๆ ด้วย เช่น การออกกำลังกาย 

รีวิวตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ ด้วย DNA ที่ โรงพยาบาลพญาไท 2

พอถึงวันนัดหมาย ก็เข้ามาที่โรงพยาบาลพร้อมกับติดต่อเจ้าหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์ลงทะเบียนว่ามาใช้บริการตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจได้เลย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะขอบัตรประชาชนเพื่อนำไปลงทะเบียนทำประวัติคนไข้ใหม่ก่อน เสร็จแล้วก็ไปที่ศูนย์หัวใจ อาคาร A ชั้น 12 กันครับ

ลงทะเบียนก่อนตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ

พอขึ้นมาที่ศูนย์หัวใจแล้ว พยาบาลจะพาเราไปวัดความดัน ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง พร้อมกับซักประวัติเบื้องต้นเล็กน้อยก่อน เสร็จแล้วก็จะอธิบายเกี่ยวกับโปรแกรมตรวจให้ฟังว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง ซึ่งในโปรแกรมนี้ก็จะมีแค่ขั้นตอนเจาะเลือดเท่านั้นครับ สะดวกสบายมากๆ

ขั้นตอนการเจาะเลือด

หลังจากตรวจคัดกรองเบื้องต้นเสร็จแล้ว พยาบาลก็จะพามาเจาะเลือดเลยทันที สำหรับขั้นตอนการเจาะเลือดก็ไม่มีอะไรมาก พยาบาลจะให้นั่งแล้วนำแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรองพร้อมกับนำสายมารัดที่ต้นแขนเพื่อหาเส้นเลือด

พอเจอเส้นเลือดแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็จะเช็ดทำความสะอาดบริเวณข้อพับแขนและเริ่มเจาะเลือดให้เลย

ขั้นตอนเจาะเลือด

ใครที่กังวลเรื่องความเจ็บหรือกลัวเข็ม บอกเลยว่าพยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ครับ ไม่รู้สึกเจ็บเลยสักนิด แถมใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

หลังจากตรวจเสร็จก็สามารถกลับบ้านได้เลยครับ ส่วนผลตรวจพยาบาลแจ้งว่าจะต้องรอประมาณ 30 วัน โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้โรงพยาบาลส่งผลตรวจมาทางอีเมล หรือจะเข้ามาพบคุณหมอที่โรงพยาบาลก็ได้ แต่ทั้งนี้สำหรับการเข้าพบคุณหมอจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่รวมในแพ็กเกจนะครับ

ผลตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ

หลังจากรอผลตรวจมาประมาณ 30 วัน ผมก็ได้รับผลตรวจแล้วครับ ซึ่งผมก็เลือกเข้ามาฟังผลตรวจกับคุณหมอที่โรงพยาบาล

สำหรับผลตรวจที่ออกมา ผมมีค่าระดับไขมันคอเลสเตอรอลที่สูงกว่าปกตินิดหน่อย บวกกับมีปริมาณไขมันไม่ดีในเลือด (LDL) ที่ค่อนข้างสูงกว่าเกณฑ์ด้วย ซึ่งการมีค่าระดับไขมัน LDL ที่สูงกว่าเกณฑ์นั้นก็อาจทำให้เสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมองและโรคหลอดเลือดหัวใจได้

ฟังผลตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ

แต่จริงๆ แล้วคุณหมออธิบายให้ฟังเพิ่มเติมว่า โรคหัวใจและหลอดเลือดสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเลย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ที่น้ำหนักตัวเยอะ รวมถึงผู้ที่มีกรรมพันธุ์เป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว

คุณหมอเลยแนะนำให้ผมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เลือกกินผักก่อนเป็นอันดับแรก ตามด้วยเนื้อสัตว์ และปิดท้ายด้วยอาหารประเภทแป้งหรือคาร์โบไฮเดรต เนื่องจากเส้นใยอาหารจากผักจะช่วยชะลอไม่ให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นเร็วเกินไป และช่วยควบคุมการดูดซึมไขมันได้ด้วย 

พอรู้ผลตรวจแบบนี้แล้วก็ทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้นมากเลยครับ รวมถึงหลังจากนี้จะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามคำแนะนำของคุณหมอเพื่อสุขภาพที่ดีด้วย

บรรยากาศของ โรงพยาบาลพญาไท 2

หลังจากได้มาใช้บริการที่ โรงพยาบาลพญาไท 2 ผมก็รู้สึกว่าคิดไม่ผิดจริงๆ ครับที่เลือกมาใช้บริการที่นี่ เพราะบรรยากาศด้านในของโรงพยาบาลดีมาก สะอาดสะอ้าน มีพื้นที่กว้างขวาง โล่งโปร่งสบาย ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด

บรรยากาศของ โรงพยาบาลพญาไท 2

นอกจากนี้ด้านการให้บริการก็ดีไม่แพ้กัน เจ้าหน้าที่ทุกคนให้บริการเป็นอย่างดี พูดจาไพเราะ คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอยู่ตลอด คุณหมอก็เป็นกันเอง อธิบายผลตรวจได้ละเอียดครบถ้วน โดยรวมแล้วประทับใจมากๆ ครับ

สุดท้ายนี้ผมก็อยากแนะนำให้ทุกคนมาตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจกันเยอะๆ นะครับ ถึงแม้คนในครอบครัวจะไม่มีประวัติเป็นโรคหัวใจ หรือรู้สึกว่าอาการยังไม่รุนแรงมาก แต่โรคนี้เป็นโรคใกล้ตัวและสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเลย

ผู้ใช้บริการตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ ด้วย DNA ที่ โรงพยาบาลพญาไท 2

สำหรับใครที่มองหาโปรแกรมตรวจอยู่ ก็แนะนำให้มาตรวจความเสี่ยงโรคหัวใจ ด้วย DNA ที่ โรงพยาบาลพญาไท 2 เลยครับ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน แถมถ้าเข้าไปจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็ยิ่งคุ้มค่าสุดๆ เพราะในนี้มีโปรโมชันร่วมกับโรงพยาบาลพญาไท 2อยู่ แนะนำเลยครับ

Scroll to Top