review check hormones for men at paolo hospital phaholyothin by wutthichet kempf12

รีวิวตรวจฮอร์โมน สาวประเภทสอง ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน

ต้องเล่าก่อนว่าเราเทคฮอร์โมนเพศหญิงมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ หลังจากนั้นจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เคยตรวจวัดระดับฮอร์โมนในร่างกายแบบจริงจังสักที เพราะเชื่อมั่นว่าฮอร์โมนของตัวเองสมดุลมาตลอด 

แต่หลังจากลองไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฮอร์โมนเพศอยู่สักพัก ก็พบว่าการตรวจระดับฮอร์โมนในร่างกายจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาว LGBTQ+ อย่างเราที่เทคฮอร์โมนมานาน

เพราะการตรวจฮอร์โมนจะทำให้รู้ว่าเรามีระดับฮอร์โมนเพศชายเท่าไหร่ เพศหญิงเท่าไหร่ แล้วมีระดับฮอร์โมนเพศไหนเยอะเกินไปมั้ย เราจะได้เทคฮอร์โมนได้อย่างถูกต้อง เพื่อเพิ่มความละมุนนีแบบหญิงแท้ไปเลยค่ะ

หลังจากรู้ข้อมูลแบบนี้แล้ว เราเลยตัดสินใจมองหาโรงพยาบาลดีๆ เดินทางสะดวก เพื่อไปตรวจระดับฮอร์โมนดู จนได้มาเจอกับโปรแกรมตรวจระดับฮอร์โมน ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน 

ซึ่งโปรแกรมนี้ก็น่าสนใจมากๆ เพราะได้ตรวจหาระดับฮอร์โมนเพศชายอย่างตรงจุดถึง 9 รายการ แถมขั้นตอนการตรวจก็ง่าย ใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญคือได้ตรวจกับโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง และเดินทางสะดวกอีกด้วย เราเลยไม่รอช้า เลือกจองแพ็กเกจมาตรวจที่นี่ทันทีค่ะ

รีวิวตรวจระดับฮอร์โมน ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน

พอถึงวันนัดหมายก็เข้ามาที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน และติดต่อเจ้าหน้าที่ตรงเคาน์เตอร์ลงทะเบียนว่ามาใช้บริการตรวจระดับฮอร์โมนได้เลยค่ะ

ขั้นตอนการลงทะเบียน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จะขอบัตรประชาชนเพื่อนำไปลงทะเบียนทำประวัติคนไข้ใหม่ก่อน เสร็จแล้วก็ไปที่ Love Space คลินิกเติมรัก ตั้งอยู่ที่แผนกอายุรกรรม อาคาร 1 ชั้น 1 กันค่ะ

พอขึ้นมาที่ศูนย์อายุรกรรมแล้ว พี่พยาบาลจะพาเราไปชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง วัดความดัน พร้อมกับซักประวัติเกี่ยวกับโรคประจำตัว และประวัติการแพ้ยาเล็กน้อยก่อน เสร็จแล้วก็ไปเจาะเลือดกันต่อเลย

ขั้นตอนการวัดความดัน

ขั้นตอนการตรวจระดับฮอร์โมน

สำหรับขั้นตอนการตรวจระดับฮอร์โมนก็ไม่มีอะไรมากค่ะ มีเพียงสองขั้นตอนเท่านั้น คือ การเจาะเลือด และเก็บตัวอย่างปัสสาวะ

โดยขั้นตอนแรกจะเริ่มจากการเจาะเลือดก่อนค่ะ พี่พยาบาลจะพาเราเข้าไปในห้องสำหรับเจาะเลือดโดยเฉพาะ จากนั้นก็ให้นั่งเอาแขนขึ้นมาวางไว้บนเบาะรองพร้อมกับนำสายมารัดที่ต้นแขนเพื่อทำให้เห็นเส้นเลือดชัดขึ้น พอพี่พยาบาลเจอเส้นเลือดแล้ว ก็จะเช็ดทำความสะอาดบริเวณข้อพับแขนและเริ่มเจาะเลือดเลยทันที 

ใครที่กังวลเรื่องความเจ็บหรือกลัวเข็ม ขอบอกเลยว่าพี่พยาบาลที่นี่มือเบามากๆ ไม่รู้สึกเจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ แถมเค้ายังคอยชวนคุยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

พอเจาะเลือดเสร็จแล้ว ต่อมาก็จะเป็นขั้นตอนการเก็บปัสสาวะค่ะ พี่พยาบาลก็จะให้กระบอกเก็บตัวอย่างมาพร้อมกับแนะนำขั้นตอนการเก็บปัสสาวะให้

ขั้นตอนการเจาะเลือดและตรวจปัสสาวะ

ซึ่งขั้นตอนการเก็บปัสสาวะที่พี่พยาบาลแนะนำมาก็คือ ให้เลือกเก็บปัสสาวะเฉพาะช่วงกลางและปล่อยปัสสาวะช่วงแรกกับช่วงท้ายทิ้งไป หลังจากเก็บปัสสาวะเสร็จแล้วก็นำกระบอกมาส่งคืนพี่พยาบาลแล้วกลับบ้านได้เลยค่ะ

โดยรวมใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็เสร็จแล้ว เป็นการตรวจที่รวดเร็วและสะดวกสบายมากๆ ส่วนผลตรวจพี่พยาบาลแจ้งว่าจะต้องรอประมาณ 3-5 วัน โดยเราสามารถฟังผลตรวจในรูปแบบ Telemedicine ได้ค่ะ

สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าการฟังผลตรวจแบบ Telemedicine คืออะไร? Telemedicine ก็คือบริการพบแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์นั่นเอง โดยคุณหมอจะโทรมาอธิบายผลให้แบบ Real Time เลย ถือว่าเป็นอะไรที่ตามเทรนด์ยุคนี้สุดๆ ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลให้เสียเวลา สะดวกจริงๆ ค่ะ

ผลตรวจระดับฮอร์โมน

พอถึงวันที่ผลตรวจออก คุณหมอก็จะโทรมาอธิบายผลตรวจให้ฟังทันทีค่ะ ซึ่งผลตรวจของเราที่ออกมา คุณหมอแจ้งว่ามีเรื่องของฮอร์โมนเพศที่ยังไม่ค่อยสมดุลกันสักเท่าไหร่ ระดับฮอร์โมนเพศหญิงต่ำกว่าเกณฑ์นิดหน่อย ส่วนระดับฮอร์โมนเพศชายก็สูงเกินเกณ์ไปมาก

คุณหมอเลยแนะนำให้ลองปรับตัวยาฮอร์โมนที่เทคอยู่ใหม่สักประมาณ 2-3 เดือนไปก่อน หลังจากนั้นให้กลับมาตรวจเช็กฮอร์โมนทุกๆ 6 เดือนอีกทีค่ะ

และคุณหมอก็ได้แนะนำเพิ่มเติมมาด้วยสำหรับสาวสองคนไหนที่วางแพลนจะแปลงเพศในอนาคต การมีฮอร์โมนที่สมดุลเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะถ้าเกิดเรามีฮอร์โมนที่ไม่สมดุลก็จะไม่สามารถแปลงเพศได้ เพราะฉะนั้นก็แนะนำให้สาวๆ มาตรวจเช็กฮอร์โมนกันด้วยนะคะ

ขั้นตอนฟังผลตรวจกับคุณหมอ

ความประทับใจจากการใช้บริการ ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน

หลังจากได้มาตรวจระดับฮอร์โมน ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน เราก็รู้สึกว่าคิดไม่ผิดเลยค่ะที่เลือกมาใช้บริการที่นี่ เพราะได้รับคำแนะนำจากคุณหมอเฉพาะทางโดยตรง แถมยังพูดคุยเป็นกันเอง ดูแลเสมือนเพื่อนจริงๆ 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่และพี่พยาบาลทุกคนน่ารักมาก พูดจาไพเราะ คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอยู่ตลอด รู้สึกประทับใจมากๆ

ปรึกษาคุณหมอเรื่องผลตรวจฮอร์โมน

ด้านการเดินทางมาโรงพยาบาลก็สะดวกสบาย สามารถนั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีสะพานควาย ใช้ทางออกที่ 2 แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 100 เมตรก็ถึงเลย

การมาตรวจฮอร์โมนในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับเรามากๆ ค่ะ เพราะทำให้รู้ว่าตัวเองยังขาดฮอร์โมนตัวไหนอยู่ ต้องเทคฮอร์โมนเพิ่มยังไงบ้าง หลังจากนี้เราจะได้มีความละมุนนีมากขึ้น

สำหรับการตรวจเช็กฮอร์โมน ก็สามารถตรวจได้ทุกเพศ ทุกวัยเลยค่ะ ไม่ได้จำเป็นเฉพาะแค่สาวสอง หรือชาว LGBTQ+ อย่างเดียว เพราะฮอร์โมนสามารถส่งผลต่อสุขภาพและอารมณ์ของเราได้ มาตรวจเช็กไว้ก่อนดีกว่า

ถ้าเพื่อนๆ ไม่รู้ว่าจะไปตรวจฮอร์โมนที่ไหนดี? เราแนะนำให้มาที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน เลยค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ผู้ใช้บริการตรวจฮอร์โมน สาวประเภทสอง ที่ โรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน

ที่สำคัญถ้าจองแพ็กเกจผ่าน HDmall.co.th ก็จะได้โปรโมชั่นราคาพิเศษด้วยนะคะ คุ้มค่า คุ้มราคาแบบนี้ ไม่จองพลาดมากๆ ค่ะ

Scroll to Top